Cam kết của Mouser với môi trường được đưa vào sứ mệnh đổi mới có trách nhiệm và cung cấp sản phẩm mới giúp các kỹ sư xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, bao gồm các giải pháp ứng phó với những thách thức môi trường tạo tác động nhỏ nhất.

Mouser đã hoàn tất thành công quá trình đăng ký tiêu chuẩn ISO 14001, tiêu chuẩn xác định mức độ đo lường và cải thiện tác động môi trường. Ngoài ra, Mouser còn tiếp tục hành trình chinh phục tiêu chuẩn ISO 26000:2010 về Tính bền vững, để cung cấp hướng dẫn phù hợp cho các công ty, chia sẻ các phương thức thực hành tốt nhất liên quan tới trách nhiệm xã hội trên quy mô toàn cầu và hỗ trợ trong việc biến các nguyên tắc thành hành động hiệu quả.

Chính sách và mục tiêu về môi trường

Mouser Electronics cam kết cải tiến liên tục các quy trình ảnh hưởng đến môi trường nhằm cải thiện hiệu suất môi trường và tuân thủ tất cả các yêu cầu pháp lý cũng như những yêu cầu khác liên quan đến các khía cạnh môi trường của chúng ta, với mục tiêu ngăn ngừa ô nhiễm và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên. Chúng tôi mong muốn:

  • Giảm lượng khí thải carbon
  • Giảm việc sử dụng nước
  • Tăng lượng vật liệu tái chế

Tại Mouser chính sách môi trường của chúng tôi bao hàm mọi các luật và quy định liên quan về môi trường trên toàn cầu. Chúng tôi cũng làm việc sát sao với các nhà sản xuất để cung cấp cho khách hàng các sản phẩm tuân thủ các quy định và luật liên quan về môi trường.

Là một nhà phân phối linh kiện, thiết bị và vật tư điện tử, Mouser dự định xác định tất cả các đặc tính về môi trường của sản phẩm mà chúng tôi kinh doanh một cách đúng đắn. Chúng tôi cam kết cung cấp thông tin nhận dạng chính xác và có thể theo dõi về các số linh kiện thông qua tài liệu được chứng nhận từ nhà sản xuất của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi sẽ ngăn chặn việc trộn lẫn các sản phẩm xét có các đặc tính môi trường khác nhau thông qua việc kiểm soát hàng tồn kho nghiêm ngặt và các chính sách hoàn trả thận trọng.

EcoVadis

Logo hạng Đồng về Tính bền vững năm 2023 của ecovadisTTI và nhóm các chuyên gia, gồm có Mouser, đã đạt hạng Đồng về Tính bền vững do ecovadis xếp hạng. Ecovadis đạt tín nhiệm Uy tín nhất thế giới về Tính bền vững. Nếu tham khảo thông tin trên ecovadis, bạn sẽ thấy Mouser có trong bảng xếp hạng công ty mẹ thuộc TTI INC (GROUP). Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của ecovadis tại ecovadis.com.

IntegrityNext

Mouser đã chọn IntegrityNext làm đơn vị cung ứng giải pháp về tính bền vững và trách nhiệm xã hội. IntegrityNext quản lý tất cả các vấn đề về ESG theo các tiêu chuẩn và quy định liên quan. Nếu có quyền truy cập, bạn hãy xem thông tin về Mouser Electronics. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của IntegrityNext tại integritynext.com.

Thông tin môi trường

Thông tin này được thiết kế để giúp bạn hiểu các vấn đề môi trường đang thách thức ngành điện tử hiện nay và những vấn đề trong tương lai. Ngoài ra, chúng tôi muốn bạn biết rằng Mouser và các nhà sản xuất của mình đang làm việc cùng nhau để đảm bảo với khách hàng của chúng tôi rằng tất cả các sản phẩm đều tuân thủ các chỉ thị và pháp luật hiện hành.

Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật thông tin mới nhất cho bạn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào về các trang web môi trường của chúng tôi hoặc các câu hỏi về chính sách của chúng tôi.

Liên hệ với Mouser theo địa chỉ:
quality@mouser.com

RoHS

Bình luận

RoHS được sửa đổi

Chỉ thị EU 2011/65/EU được sửa đổi để bao gồm 4 chất mới theo Chỉ thị EU 2015/863 có hiệu lực từ ngày 22/07/2019. Các chất này (tất cả đều là phthalat) đều dùng cho hầu hết các phụ tùng không được sử dụng tại các nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, và được coi là SVHC theo REACH. Do đó, nhiều nhà sản xuất vẫn còn chậm trễ cập nhật thông tin môi trường. Điều này khiến Mouser chậm cập nhật trạng thái RoHS trên trang web của chúng tôi. Nội dung sửa đổi cũng bổ sung mã số danh mục sản phẩm "khác" mới là 11. Điều này gây ảnh hưởng tới khách hàng chứ không tác động tới các thành phần riêng lẻ. Đồng thời Danh mục 9 Giám sát và Kiếm soát Thiết bị không cần tuân thủ RoHS 3 cho tới tháng 7 năm 2021, vì vậy, tới nay, các thiết bị này chỉ tuân thủ theo Chỉ thị EU 2011/65/EU.

RoHS sửa đổi

Chỉ thị của EU 2002/95/EC, chỉ thị RoHS (Hạn chế chất độc hại) đã được thay thế bởi Chỉ thị EU 2011/65/EU, thường được gọi là RoHS2 vào ngày 21/7/2011. Những thay đổi chính ảnh hưởng đến việc mua linh kiện điện tử bao gồm việc áp dụng dấu "CE" để chỉ ra sự tuân thủ RoHS và loại bỏ Chì (Pb) trong các tụ điện chip bằng gốm. Một số nhà sản xuất đã phải mất thêm thời gian để tuân thủ quy định mới về việc xóa miễn trừ này, nhưng hiện tất cả đều đã tuân thủ. Còn lại không có quá nhiều thay đổi đối với việc phân phối linh kiện điện tử.

Liên minh châu Âu xóa miễn trừ DecaBDE

Các sự kiện gần đây ở Liên minh châu Âu đã dẫn đến việc xóa miễn trừ đối với Decabrominated diphenyl ether (DecaBDE). DecaBDE là một phần của các Polybrominated diphenyl ether đã được quy định ở mức 1.000 PPM theo Chỉ thị RoHS. Do đó, khi một nhà cung cấp sản phẩm cho biết một sản phẩm tuân thủ RoHS mà không có sự miễn trừ, thì điều này sẽ bao gồm việc tuân thủ các yêu cầu DecaBDE. Mouser Electronics thông báo về việc áp dụng miễn trừ trên trang web, danh sách bao bì và nhãn sản phẩm của chúng tôi.

RoHS thay đổi thế giới

RoHS (Hạn chế các chất độc hại) là Chỉ thị của Liên minh Châu Âu (EU) 2011/65/EU ngày 27 tháng 1 năm 2003 về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử. Chỉ thị này buộc các thành viên của EU phải soạn thảo và thực thi luật hỗ trợ việc triển khai chỉ thị trước ngày 1/7/2006. Chỉ thị này giới hạn mức sử dụng của sáu chất nguy hại được cho phép trong các sản phẩm EEE được bán trên thị trường EU. Các chất này là chì, thủy ngân, cadmium, crom hóa trị sáu, một số chất chống cháy brom hóa nhất định (PBBs) và các chất polybrominated diphenyl ether (PBDEs). Vấn đề lớn nhất gần đây gây khó khăn cho việc phân phối linh kiện điện tử chính là chỉ thị của Liên minh châu Âu về việc hạn chế các chất độc hại này.

Câu hỏi thường gặp về RoHS

Thông tin về Mouser

Mouser, nhà phân phối đáng tin cậy.

Chính sách của Mouser Electronics là xác định và cung cấp các sản phẩm cho khách hàng với tiêu chuẩn Tuân thủ RoHS, Miễn trừ RoHS và/hoặc không áp dụng RoHS, chỉ sau khi đã đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Mouser định nghĩa các thuật ngữ bên dưới như sau:

  • "RoHS: Tuân thủ" theo tài liệu của nhà sản xuất. Nhà sản xuất đã tuyên bố và ghi lại việc tuân thủ Chỉ thị EU 2011/65/EU về Hạn chế các chất độc hại (RoHS) như đã sửa đổi.
  • "RoHS: Miễn trừ tuân thủ" theo tài liệu của nhà sản xuất. Nhà sản xuất đã tuyên bố và ghi lại việc miễn trừ tuân thủ Chỉ thị EU 2011/65/EU về Hạn chế các chất độc hại (RoHS) như đã sửa đổi.
  • "RoHS: Không áp dụng" theo tuyên bố của Mouser hoặc nhà sản xuất sau khi xác định sản phẩm không nằm trong phạm vi của chỉ thị RoHS hoặc WEEE. Ví dụ: dụng cụ cầm tay không có nguồn, hoặc pin.

Với việc công bố Chỉ thị EU 2015/863, Mouser hiện cũng đã duy trì hai mức tuân thủ RoHS. RoHS 2 bản gốc, Chỉ thị EU 2011/65/EU và Chỉ thị EU 2011/65/EU được sửa đổi bởi Chỉ thị EU 2015/863. Một vài nơi coi Chỉ thị EU 2015/863 được sửa đổi là RoHS 3, nhưng thực chất đó là RoHS 2 được sửa đổi. Có hai mức độ là do quá trình chuyển đổi đối với các thiết bị y tế, kiếm soát và điều khiển. Theo Chỉ thị EU 2015/863, những ngành trên phải tuân theo bản sửa đổi có hiệu lực từ ngày 22/07/2021. Do đó, chúng tôi đã có bốn thông báo về RoHS; RoHS 2011/65/EU, RoHS 2011/65/EU kèm ngoại lệ, 2011/65/EU được sửa đổi bởi 2015/863, và 2011/65/EU được sửa đổi bởi 2015/863 kèm ngoại lệ. giờ đây khi đã hết ngoại lệ về các thiết bị y tế, kiểm soát và điều khiển, các nhà sản xuất này đã chứng nhận với Mouser về tính tuân thủ RoHS như đã sửa đổi.

Mouser sẽ biểu thị sự tuân thủ về môi trường trên các phụ tùng mà nhà sản xuất gốc cung cấp cho Mouser các bằng chứng khách quan rõ ràng tuân theo RoHS. Mouser cũng đã bắt đầu đăng Tuyên bố Tuân thủ của nhà sản xuất trên trang web của chúng tôi. Khách hàng có thể tìm các tuyên bố được đăng theo cấp độ sản phẩm, tại chính vị trí khách hàng muốn tìm phiếu thông tin dữ liệu của sản phẩm. Khi chúng tôi nhận được tuyên bố, chúng tôi sẽ đăng lên trang web của mình. Tuân thủ môi trường phải dựa theo tài liệu của nhà sản xuất chứ không phải tài liệu của nhà phân phối.

Mouser không thực hiện kiểm tra sản phẩm và chỉ dựa vào nhà sản xuất sản phẩm để xác định việc Tuân thủ Môi trường. Mouser không đảm bảo, chứng nhận hoặc đưa ra tuyên bố về việc tuân thủ. Tất cả các tuyên bố của Mouser về Tuân thủ Môi trường được dựa trên tài liệu của Nhà sản xuất. Bất kỳ bằng chứng nào liên quan phải được nộp cho Phó Chủ tịch phụ trách Quản lý Chất lượng hoặc Giám đốc Vận hành Sản phẩm và được lưu giữ trong ít nhất 4 năm kể từ ngày nhận được. Các sản phẩm sẽ không được quảng cáo hoặc cung cấp dưới hình thức Tuân thủ Môi trường, cho đến khi có đủ bằng chứng từ nhà sản xuất, và bất kỳ hàng trong kho hoặc hàng tồn kho nào được xác định là như vậy. Chúng tôi sẽ không bao giờ trộn lẫn hàng hóa.

Các chỉ thị

RoHS

2015/863 ngày 31/3/2015, sửa đổi Phụ lục II của Chỉ thị 2011/65/EU của Nghị viện và Hội đồng châu Âu về danh sách cách chất bị hạn chế.

2011/65/EU ngày 27 tháng 1 năm 2003, về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử. (RoHS)

WEEE sửa đổi

CHỈ THỊ 2012/19/EU CỦA NGHỊ VIỆN VÀ HỘI ĐỒNG CHÂU ÂU NGÀY 4/7/2012 về rác thải điện và điện tử (WEEE) (sửa đổi) Vào tháng 7/2012, Nghị viện châu Âu đã thừa nhận rằng EU không đạt các mục tiêu về thu hồi WEEE. Điều này là do phần lớn WEEE được xuất sang các nước thứ ba và do vậy không được đưa vào trong các chương trình tái chế WEEE của các quốc gia thành viên. WEEE sửa đổi đưa ra các biện pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ việc xuất WEEE. Chỉ thị này cũng bổ sung các nỗ lực tái chế để đạt được mục tiêu đề ra.

WEEE - Chỉ thị cơ bản

WEEE (Rác thải điện và điện tử) là chữ viết tắt của Chỉ thị EU 2002/96/EC ngày 27 tháng 1 năm 2003 về rác thải điện và điện tử (WEEE).

  • Chỉ thị này đưa ra các biện pháp nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe con người bằng cách ngăn chặn hoặc giảm thiểu các tác động bất lợi của việc sản xuất và quản lý rác thải điện và điện tử (WEEE).

"Mục đích hàng đầu của chỉ thị này là ngăn Rác thải điện và điện tử (WEEE), và bên cạnh đó là yêu cầu tái sử dụng, tái chế và thu hồi loại rác thải này theo những cách khác để giảm lượng rác thải."

Về cơ bản điều này có nghĩa là không vứt rác thải ra bãi rác - - tái sử dụng hoặc tái chế 100% các thiết bị điện và điện tử. Hơn nữa, chỉ thị yêu cầu các nhà sản xuất (được gọi là "nhà sản xuất" ở EU), tài trợ cho việc tái sử dụng và tái chế, và đáp ứng các mục tiêu cụ thể cho việc tái sử dụng hoặc tái chế này. Chỉ thị này cũng yêu cầu các sản phẩm phải có dấu "thùng rác có bánh xe được gạch chéo". Trên thực tế dấu này đã được minh họa trong chỉ thị.

Thùng rác có bánh xe gạch chéo Chỉ thị này buộc các thành viên EU phải soạn thảo và thực thi luật để hỗ trợ triển khai chỉ thị. Cho đến ngày 13/8/2005, các thành viên EU đã thực hiện việc này, nhưng việc thực hiện một số phần của chỉ thị đã bị trì hoãn cho đến ngày 1/1/2006. Phần bị trì hoãn là thu hồi và tái chế WEEE thực sự. Lịch trình ban đầu là ngày 13/8/2005 vẫn được áp dụng đối với việc đăng ký nhà sản xuất và đánh dấu sản phẩm. Nhiều thành viên EU đang trong quá trình triển khai. Hy vọng về việc chỉ thị này bị bãi bỏ chỉ là vô vọng. Trong thực tế, phong trào môi trường đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn. Và nó không chỉ là yêu cầu ở Châu Âu - Trung Quốc cũng đang cố gắng bắt kịp hoặc vượt qua Châu Âu. California có các luật SB20 và SB50, yêu cầu tái chế EEE có màn hình lớn hơn 4 inch. Nhiều cơ quan lập pháp tiểu bang khác đang soạn thảo các phiên bản của riêng họ.

Thông tin của Mouser

Chúng tôi phân phối Thiết bị điện và điện tử nằm trong phạm vi của Chỉ thị WEEE. Gần như bất kỳ sản phẩm nào sử dụng điện năng để hoạt động - - cho dù bằng phích cắm hay pin - - đều thuộc phạm vi của chỉ thị này. Một số sản phẩm của Mouser bao gồm thiết bị kiểm tra, mỏ hàn, súng thổi hơi nóng, UPS, bộ sạc pin, thiết bị kiểm tra ESD, bể hàn, kính lúp chiếu sáng và các thiết bị khác.

Các chỉ thị

2012/19/EU ngày 4/7/2012 về rác thải điện và điện tử (WEEE) (sửa đổi)

2011/96/EC ngày 27/1/2003, về việc hạn chế sử dụng một số chất độc hại trong thiết bị điện và điện tử. (WEEE)

Chứng nhận CE và dấu C

Chứng nhận CE và dấu CE thuộc khuôn khổ lập pháp chung của EU được thiết lập vào đầu những năm 1990. Mục đích ban đầu của dấu CE là để tạo điều kiện thuận tiện cho việc lưu thông hàng hóa tự do tại thị trường châu Âu thống nhất, với chính sách chung nhằm đảm bảo chỉ những sản phẩm an toàn hoặc tuân thủ được phép lưu hành tại thị trường này.

Phạm vi đó đã thay đổi sau nhiều năm và cả các quốc gia yêu cầu nó cũng vậy.

Hiện có 25 chỉ thị CE.

Phần lớn EEE (Thiết bị điện và điện tử), cũng như một số linh kiện điện tử, phải đạt chứng nhận CE để được lưu hành tại thị trường EU/EEA.

Các quốc gia yêu cầu CE chủ yếu là 27 quốc gia thành viên EU và các quốc gia thuộc EFTA (Iceland, Liechtenstein, Norway). Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể, trong một số trường hợp, yêu cầu sản phẩm đạt chứng nhận CE.

Tới năm 2020, Vương quốc Anh cũng đã sử dụng CE. Sau khi rời khỏi Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh đã tạo ra chứng nhận của riêng mình: UKCA, được đưa vào hoạt động từ tháng 1/2020. UKCA tuân theo các nguyên tắc tương tự như CE nhưng được mô phỏng cụ thể dựa trên luật pháp và các tiêu chuẩn được chỉ định của Vương quốc Anh.

UKCA đặt mục tiêu thay thế dấu CE cho Vương quốc Anh (gồm Anh quốc, Scotland và Xứ Wales) bằng việc Bắc Ireland tiếp tục yêu cầu, và dấu UKCA trên các sản phẩm sẽ trở thành bắt buộc kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2025.

Vào ngày 1 tháng 8 năm 2023, chính phủ Vương quốc Anh đã thông báo họ sẽ gia hạn việc công nhận dấu CE để đưa hầu hết hàng hóa ra thị trường ở Vương quốc Anh một cách vô thời hạn, cho đến tháng 12/2024. Điều này có nghĩa là dấu CE sẽ tiếp tục được công nhận và chấp nhận ở Vương quốc Anh đối với hầu hết các sản phẩm cho đến tháng 12/2024.

Tại Mouser, chúng tôi đang nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp của mình để đạt được Tuyên bố Hợp chuẩn của EU cho các sản phẩm được chứng nhận CE, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều tương tự với Tuyên bố Hợp chuẩn của Vương quốc Anh cho các sản phẩm được chứng nhận UKCA. Khi chúng tôi nhận được xác nhận từ nhà cung cấp rằng sản phẩm đạt chứng nhận tuân theo Tuyên bố Hợp chuẩn của EU và/hoặc UK, các xác nhận này sẽ được đưa lên trang web của chúng tôi và tất cả khách hàng sẽ có thể truy cập công khai.

Để biết thêm thông tin về dấu CE và các chỉ thị CE: https://ec.europa.eu/growth/single-market/ce-marking/manufacturers_en

Để biết thêm thông tin về dấu UKCA và pháp luật UK hiện hành: https://www.gov.uk/guidance/using-the-ukca-marking

Pin/Ắc quy

Chỉ thị 2013/56/EU sửa đổi Chỉ thị 2006/66/EC của Nghị viện châu Âu

Bản sửa đổi này đưa ra ngày hết hạn về việc loại bỏ thủy ngân trong pin và pin cúc áo cho các dụng cụ điện không dây. Chỉ thị cũng quy định về pin cúc áo cho các thiết bị trợ thính.

Pin cúc áo có dưới 2% thủy ngân hết hạn vào ngày 1/10/2015,

Pin thiết bị điện không dây hết hạn vào ngày 31/12/2016.

Pin cúc áo cho các thiết bị trợ thính trong trường hợp được rà soát và trong Báo cáo từ Ủy ban tới Hội đồng và Nghị viện châu Âu

  • Việc hết hạn loại trừ thủy ngân trong pin cúc áo kể từ ngày 1/10/2015 sẽ không gây ra vấn đề gì với việc pin cúc áo được sử dụng trong các thiết bị trợ thính. Kết quả là không cần kéo dài thời hạn loại trừ đã quy định trong Điều 4 của Chỉ thị 2006/66/EC

Chỉ thị 2006/66/EC của Nghị viện châu Âu

Mặc dù vẫn luôn có luật quy định việc dùng pin, nhưng luật pháp đang ngày càng nghiêm ngặt hơn.

Chì và thủy ngân trong pin từ lâu đã được thừa nhận là một vấn đề môi trường. Các Chỉ thị của EU có hiệu lực từ năm 1991. Năm 2006, EU đã thông qua chỉ thị mới 2006/66/EC về pin và ắc quy và pin và ắc quy thải bỏ và bãi bỏ Chỉ thị 91/157/EEC. Chỉ thị này thay thế các chỉ thị trước.

Các lệnh cấm:

  1. Không ảnh hưởng đến Chỉ thị 2000/53/EC, các Quốc gia thành viên sẽ cấm đưa ra thị trường:
    1. tất cả pin hoặc ắc-quy, đã lắp hoặc chưa lắp vào các thiết bị, có chứa hơn 0,0005% thủy ngân theo trọng lượng; và
    2. pin hoặc ắc-quy di động, bao gồm cả pin/ắc-quy được tích hợp vào thiết bị, có chứa hơn 0,002% cadmium theo trọng lượng.
  2. Lệnh cấm được quy định tại đoạn 1(a) không áp dụng cho các pin cúc áo có hàm lượng thủy ngân không quá 2% tính theo trọng lượng.

Điều này được hiểu là ít hơn 5 PPM (2% đối với pin cúc áo) Thủy ngân và ít hơn 20 PPM Cadmium theo tổng trọng lượng của pin. Mức này có vẻ không đồng nhất như trong Chỉ thị RoHS. Ngoài ra, pin hoặc bao bì của pin phải có biểu tượng thùng rác có bánh xe được gạch chéo.

Hạn chế duy nhất là việc sử dụng trong lĩnh vực quân sự và không gian. Nếu được thực thi đúng thời hạn, dự kiến chỉ thị sẽ có hiệu lực vào năm 2009. Ý tưởng chủ chốt: tất cả pin sẽ được tái chế.

Quan điểm của Mouser

Các nhà sản xuất pin đã sửa đổi sản phẩm của mình nhằm loại bỏ thủy ngân. Họ cũng đã dán nhãn sản phẩm của mình là phù hợp. Như vậy, nhiều pin sẽ làm tăng hoặc gây nguy cơ đối với vận tải hàng không. Do vậy, các loại pin này sẽ không đủ điều kiện để vận chuyển ra nước ngoài. Đồng thời, khách hàng cũng cần đọc bảng dữ liệu của nhà sản xuất nhằm đảm bảo họ chọn đúng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu.

Chỉ thị của EU và Liên kết hữu ích

2013/56/EU ngày 20/11/2013 sửa đổi Chỉ thị 2006/66/EC của Hội đồng và Nghị viện châu Âu về pin và ắc-quy và rác thải pin và ắc-quy liên quan tới việc đưa ra thị trường các sản phẩm pin và ắc-quy lưu động chứa cadmium dùng cho các thiết bị điện không dây và pin cúc áo với hàm lượng thủy ngân thấp và bãi bỏ Quyết định của Ủy ban 2009/603/EC.

2006/66/EC ngày 6/9/2006 về pin và ắc-quy, rác thải pin và ắc quy và việc bãi bỏ Chỉ thị 91/157/EEC.

Trang web DTI về pin và ắc-quy

REACH - Regulation, Evaluation, Authorization and Restriction of Chemicals (Quy định, Đánh giá, Ủy quyền và Hạn chế Hóa chất)

REACH là tập hợp các quy định của Liên minh châu Âu ảnh hưởng đến tất cả các ngành kinh doanh tại EU. Về cơ bản, chúng quy định rằng các nhà sản xuất hóa chất phải chịu trách nhiệm an toàn hóa chất và cung cấp một bộ quy định thống nhất tại EU. Mục tiêu quan trọng của các quy định này là khuyến khích, và trong một số trường hợp, đảm bảo các hóa chất có nguy cơ cao được thay thế bằng hóa chất ít nguy hiểm hoặc bị loại bỏ.

Quy định REACH

Đề xuất dự thảo đang thực hiện đối với các chất có nguy cơ rất cao (SVHC)

European Chemicals Agency (ECHA), vào ngày 14/1/2009, đã xây dựng đề xuất dự thảo đầu tiên về các chất có nguy cơ rất cao (SVHC) để đưa vào Phụ lục XIV. Hiện có hơn 50 SVHC và danh sách vẫn tiếp tục được kéo dài.

Giám đốc y tế và an toàn (HSE)

REACH - Quan điểm của Mouser

Mouser Electronics, là nhà phân phối linh kiện, vật tư và thiết bị điện tử, và có vai trò hạn chế trong các quy định mới này. Mặc dù các linh kiện và vật tư điện tử có thể được mô tả là mặt hàng và chất, nhưng Mouser không được coi là nhà sản xuất, nhà nhập khẩu, người dùng cuối hoặc người đăng ký theo Điều 3 của REACH. Mouser không có trách nhiệm đăng ký bất kỳ thành phần hoặc vật tư nào mà chúng tôi phân phối.

Mouser có trách nhiệm truyền đạt thông tin SVHC trong toàn bộ chuỗi cung ứng khi nhà sản xuất cung cấp, theo điều 33 của quy định.

Mouser hi vọng các nhà sản xuất có các chương trình môi trường mạnh mẽ tuân thủ các yêu cầu của REACH, xác định SVHC cho Mouser và cung cấp cho Mouser Bảng dữ liệu an toàn hoặc các tài liệu khác quy định việc xử lý an toàn những sản phẩm của họ có chứa SVHC ở mức cao hơn 0,1% trong bất kỳ sản phẩm nào có vật liệu đồng nhất. Điều này không phải lúc nào cũng được đáp ứng, vì các nhà sản xuất được quyền chọn tuân thủ hoặc không tuân thủ luật môi trường từ các quốc gia khác. Những khách hàng muốn đảm bảo sản phẩm đã mua không có SVHC nên chọn những nhà sản xuất công khai ủng hộ REACH.

Mouser đã cho các nhà cung cấp biết được những kỳ vọng trên của chúng tôi và đã yêu cầu các liên kết web đến nội dung ủng hộ và cam kết tuân thủ REACH của họ. Mouser đã đăng các liên kết đến trang chi tiết về sản phẩm trên trang web của chúng tôi.

Khi Mouser biết được về sự hiện diện của SVHC, chúng tôi sẽ liên lạc với khách hàng của mình và cung cấp cho họ một Bảng dữ liệu an toàn theo yêu cầu trong Điều 33 của REACH. Bảng dữ liệu an toàn nhằm hướng dẫn người dùng cuối (khách hàng) xử lý an toàn những sản phẩm có chứa SVHC. Trong hầu hết các trường hợp, số lượng sẽ nhỏ và nằm trong bộ phận. Người dùng phải nghiền nhỏ bộ phận thì mới tiếp xúc với SVHC. Đây không phải là cách xử lý sản phẩm thông thường và bảng dữ liệu an toàn phải phản ánh được sự khác biệt này. Bảng dữ liệu an toàn mô tả cách xử lý một thùng SVHC 55 gallon sẽ không phù hợp.

Theo quan điểm của Mouser, REACH tương tự như RoHS. Mouser phân phối nhiều sản phẩm của nhiều nhà cung cấp trên toàn cầu. Tương tự với RoHS, không phải tất cả các sản phẩm chúng tôi bán đều đã tuân thủ REACH. Vì lý do này Mouser không thể ký một thỏa thuận toàn cầu về Tuân thủ REACH. Khách hàng phải chủ động tìm hiểu liệu sản phẩm có tuân thủ luật về môi trường hay không và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Thông tin SCIP

Dự luật 65 - Đạo luật thực thi an toàn nước uống và độc chất 1986

Dự luật 65, với tên gọi chính thức là Đạo luật Thực thi An toàn Nước uống và Độc chất 1986, được ban hành dưới dạng một sáng kiến bỏ phiếu vào tháng 11 năm 1986. Dự luật này bảo vệ nguồn nước uống của tiểu bang khỏi bị nhiễm hóa chất được biết là gây ung thư, dị tật bẩm sinh hoặc các tác hại sinh sản khác, và yêu cầu các doanh nghiệp thông báo cho người dân California về sự tiếp xúc với hóa chất đó.

Dự luật 65
Office of Environmental Health Hazard Assessment (OEHHA)

Dự luật 65 - Quan điểm của Mouser

Mouser Electronics, nhà phân phối được cho phép của các mặt hàng bao gồm linh kiện, vật tư và thiết bị điện tử, có trách nhiệm thông báo về các cảnh báo theo dự luật 65 từ các nhà sản xuất cho khách hàng ở California. Hiện chúng tôi đang lấy thông tin từ các nhà sản xuất và cập nhật dữ liệu sản phẩm của chúng tôi. Nếu được chứng thực, như trình bày của nhà sản xuất, thì Mouser sẽ gắn nhãn Cảnh báo trực tiếp lên túi hoặc bao bì. Mouser cũng sẽ đặt nhãn Cảnh báo trong phần thanh toán trên trang web của chúng tôi.

Quy định (EU) 2019/1021 về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP)

Mouser Electronics, Inc. hướng tới mục đích tuân thủ các quy định về môi trường trên toàn thế giới bao gồm Quy định (EU) 2019/1021 về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy (POP).

Quy định POP liệt kê 30 chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy được quản lý. Chỉ thị quy định rằng “Việc sản xuất, đưa ra thị trường và sử dụng các chất được liệt kê. . . cho dù là một mình, trong một hỗn hợp hay trong các vật phẩm, đều sẽ [bị hạn chế hoặc] bị cấm” Do đó, khi người viết thêm từ “Các vật phẩm” vào quy định, tức là bao gồm cả “các bộ phận điện tử”. Cho dù có cố ý hay không, thì việc này vẫn không có hiệu lực nếu không có hướng dẫn từ ECHA. Có thể giải thích là ý của người viết muốn đề cập đến vật chứa đựng chất như chai nhựa, hoặc hộp sơn.

Hầu hết các quốc gia đã cấm hoặc điều chỉnh nhiều POP trong nhiều thập kỷ. Thuốc trừ sâu (thuốc diệt côn trùng), chẳng hạn như DDT và Chlordane, chiếm phần lớn trong số các chất POP. Những chất này không bao giờ được xuất hiện trong các bộ phận điện tử theo chủ ý.

Chất chống cháy là các chất còn lại trong số POP được quy định. Những chất này bao gồm Polychlorinated Biphenyls (PCB) và Hexabromocyclododecane. Các nhà sản xuất đã đưa những chất chống cháy này vào trong nhựa và bọt xốp được sử dụng trong các sản phẩm tiêu dùng, chẳng hạn như vỏ TV cũ và vải bọc ô tô. Cơ quan Hóa chất Châu Âu đã đưa hai chất chống cháy này vào chỉ thị REACH: Hexabromocyclododecane, và Bis (pentabromophenyl) ete (decabromodiphenyl ether; decaBDE).

Quy định cũng bao gồm các điều khoản nhằm kiểm soát các kho dự trữ hiện được coi là quản lý chất thải. Các quy định này yêu cầu giảm các kho dự trữ tất cả POP, đồng thời làm sạch và loại bỏ các chất bị hạn chế này trong tương lai. Quy định tiếp tục đưa ra các giới hạn nồng độ để quản lý chất thải trong các kho dự trữ vật liệu thải. Quy định này không áp dụng với các mức có trong chất đồng nhất của các vật phẩm, chẳng hạn như RoHS và REACH hiện đang quy định. Điều này cho thấy người viết đã dự liệu rằng quy định chỉ áp dụng cho các chất thô chứ không phải các vật phẩm. Tuy nhiên, bất kỳ vật phẩm nào có chứa chất POP vẫn là sản phẩm của chất thải POP.

Mouser không bán bất kỳ chất POP nào trong số này dưới dạng nguyên liệu hoặc ở dạng hỗn hợp và Mouser đã bắt đầu giải quyết vấn đề tuân thủ Quy định POP với các nhà sản xuất có sản phẩm mà chúng tôi phân phối theo quy định, bao gồm cả chất chống cháy. Mouser sẽ đăng thông tin của nhà sản xuất trên trang web của Mouser và cập nhật các tuyên bố khi có thông tin mới.

Tuyên bố của Mouser về chỉ thị POP

Tuân Thủ TSCA

Cơ quan Bảo vệ Môi trường của Chính phủ Hoa Kỳ gần đây đã đăng lên thông báo đăng ký Liên bang về dự định của cơ quan này trong việc hạn chế sử dụng Phenol, isopropylated phosphate (3:1) (PIP (3:1) và bốn chất khác. Những quy định cuối cùng này, có hiệu lực vào ngày 5/2/2021, sẽ được luật hóa trong 40 CFR Part 751, Subpart E.

PIP(3:1) được sử dụng chủ yếu trong dầu và các chất bôi trơn, sản phẩm sơn, băng dính và vật liệu trám bịt, polymer, chất quang hóa và dầu thủy lực, đồng thời cũng được dùng làm chất hóa dẻo và phụ gia chống cháy cho nhựa. Quy định REACH của EU bao gồm chất này cũng các chất được đăng ký khác nhưng chưa xác định nó như một SVHC. Dự thảo luật California Proposition 65 cũng không bao gồm chất này.

Những quy định cuối cùng này, vốn nghiêm cấm việc xử lý và buôn bán PIP (3:1) và các sản phẩm chứa PIP (3:1), đã khiến ngành điện tử bất ngờ. Dù các quy định này bao gồm 9 trường hợp loại trừ, phần lớn trong số này đều không áp dụng cho ngành linh kiện điện tử. Trường hợp loại trừ thứ ba chủ yếu liên quan nhất tới:

  • Việc xử lý và buôn bán để dùng trong các linh kiện mới và thay thế cho ngành ô tô và hàng không, và việc buôn bán các phụ tùng đó mà PIP (3:1) được bổ sung;

Loại trừ này chỉ áp dụng cho các phụ tùng được sử dụng cho ngành ô tô và hàng không, nhưng không áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng. Do vậy, các nhà phân phối điện tử không chuyên sẽ không thể yêu cầu áp dụng trường hợp loại trừ này.

Mouser Electronics đã kết hợp với Hiệp hội Ngành Linh kiện Điện tử (ECIA) để làm việc với các nhà sản xuất linh kiện về phản ứng của ngành này. Mouser sẽ tiếp tục cập nhật các diễn biến và đăng tải thông tin về vấn đề này khi được công bố. Tại thời điểm này, Mouser chưa có thông tin gì về PIP3:1 trong các sản phẩm của chúng tôi.

Vào ngày 10/3/2021, EPA đã ban hành lệnh "Không áp dụng luật" có hiệu lực trong 180 ngày và gia hạn thời gian xin ý kiến công chúng để tham khảo ý kiến của ngành về các vấn đề mới được đưa ra liên quan tới ngày 8/3/2021, ngày tuân thủ yêu cầu cấm xử lý và buôn bán Phenol, Isopropylated Phosphate (3:1) (PIP (3:1)) để sử dụng trong các sản phẩm và các sản phẩm mà PIP (3:1) được thêm vào. Điều này sẽ cho các ngành thêm thời gian xác định, và nếu khả thi, tìm kiếm các chất thay thế.

EPA cũng bao gồm 4 hóa chất khác trong các hành động gần đây. DecaBDE (CAS: 1163-19-5) là một Polybrominated diphenyl ether, và do vậy thuộc phạm vi quy định của chỉ thị RoHS. Hexachlorobutadiene (HCBD) (CAS: 87‐68‐3) được sử dụng như một hệ thống lọc chlorine trong các quy trình sản xuất như sản xuất khí HCI. 2,4,6-Tris(tert-butyl)phenol (2,4,6-TTBP) (CAS: 732-26-3) được dùng như một chất ổn định, chất chống gốc tự do và chống oxy hóa trong các ứng dụng kỹ thuật như trong nhiên liệu, dầu thủy lực và dầu nhờn. Pentachlorothiophenol (PCTP)(CAS: 133‐49‐3) được dùng trong ngành công nghiệp cao su. Hợp chất này được cho vào cao su (cả tự nhiên và tổng hợp) để tạo thuận lợi cho việc xử lý. Tuy nghiên, EPA đã nhận được một lá thư vào năm 2017 từ Hiệp hội các Nhà sản xuất Cao su cho biết rằng các thành viên của hiệp hội "hiện không sử dụng … PCTP để sản xuất lốp xe được sản xuất tại Hoa Kỳ hay nhập khẩu vào Hoa Kỳ." Do vậy, những hóa chất phụ gia này được RoHS quy định hoặc không áp dụng cho ngành điện tử.

Vào ngày 4 tháng 3 năm 2022, EPA đã gia hạn thời hạn tuân thủ lệnh cấm TSCA đối với phụ gia chống cháy PIP (3:1) trong các mặt hàng đến ngày 23 tháng 10 năm 2024. EPA sẽ cho phép ngành có thêm thời gian để nghiên cứu chuỗi cung ứng và xác định sản phẩm thay thế.

Tuyên Bố Tuân Thủ TSCA của Mouser

Tài nguyên hữu ích

Tiểu bang và Liên bang Mỹ
Toxic use Reduction Institute Viện (TURI) nghiên cứu, thử nghiệm và thúc đẩy các phương pháp phòng chống ô nhiễm và các phương án thay thế cho hóa chất độc hại được sử dụng trong các ngành công nghiệp và cộng đồng của Massachusetts.

Environmental Protection Agency Toxics Release Inventory (TRI) Program TRI là cơ sở dữ liệu EPA công khai có chứa thông tin về các hóa chất độc hại và các hoạt động quản lý chất thải khác được một số nhóm ngành, cũng như các cơ sở liên bang báo cáo hàng năm.

Toxics in Packaging Clearinghouse (TPCH) TPCH được thành lập vào năm 1992 để thực thi luật Chất độc mẫu trong đóng gói ở Hoa Kỳ.

California Department of Toxic Substance Control

California´s Appliance Efficiency Program

Trung Quốc
RoHS Trung Quốc trên trang web DCA

Nhật Bản
RoHS Nhật Bản trên trang web DCA
JEITA Japan Electronics and Information Technology Industries Associations

Hàn Quốc
RoHS Hàn Quốc trên trang web của DCA

Trade Associations & Organizations
NEDA 

Tin Whiskers
University of Maryland U. of Maryland Electronic Products & Systems Center
NASA Goddard Space Flight Center Tin Whisker and Other Metal Whisker Homepage
and Photo Gallery

PCB Solder Assembly Process
National Physics Laboratory
The UK's National Measurement Laboratory

Bảng chú giải thuật ngữ